Bà bầu có nên xông hơi hay không?

Nhiều người thích xông hơi như một phương pháp giải độc, nhưng xông hơi tuy tốt nhưng cũng có nhiều người không phù hợp, là đối tượng đặc biệt, phụ nữ mang thai tốt nhất không nên xông hơi, vì môi trường nhiệt độ cao của xông hơi có những ảnh hưởng nhất định đến sự phát triển của bà mẹ và thai nhi.

Bà bầu có nên xông hơi hay không?

Bà bầu có được xông hơi không?

Xông hơi cũng là một chế độ thư giãn được nhiều người ưa thích để tận hưởng sự thịnh soạn do xông hơi mang lại. Nhưng đối với phụ nữ mang thai thì khác, muốn con sinh ra khỏe mạnh, thông minh thì vẫn phải thận trọng khi đi xông hơi.

Nếu các bà mẹ tương lai phải đi xông hơi, chỉ cần vài phút mỗi lần thì nên rút ngắn thời gian và giảm tần suất càng nhiều càng tốt, nhất là đối với thai phụ dọa sẩy thai, cao huyết áp do thai nghén và các bệnh khác.

 Những nguy hại của việc sưởi ấm trong phòng xông hơi khô đối với phụ nữ mang thai

Xem thêm:

Ảnh hưởng đến thính giác của thai nhi

  Theo thống kê điều tra liên quan, nếu người mẹ tương lai thường xuyên đi tắm hơi khi mang thai được ba tháng thì nguy cơ gây dị tật thính giác của thai nhi trong bụng sẽ cao hơn bình thường từ 55 đến 85 lần. Điều này là do ba tháng đầu của thai kỳ là giai đoạn quan trọng đối với sự phát triển tế bào của các cơ quan thính giác của thai nhi và thai nhi nhạy cảm hơn với bức xạ nhiệt và bức xạ nhiệt từ phòng tắm hơi có thể dễ dàng làm tổn thương các cơ quan thính giác của thai nhi.

Môi trường nhiệt độ cao dễ khiến thai nhi bị dị tật

  Hơi ấm có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, nhưng đối với mẹ, nếu ở trong tình trạng nhiệt độ cao trong thời gian dài mà không thể tản nhiệt thì rất dễ khiến thai nhi bị dị tật. Đó là do giai đoạn đầu thai kỳ chưa hình thành, phôi thai chưa ổn định trong thành tử cung, nếu người mẹ làm thân nhiệt cao hơn 38,9 ℃ sẽ khiến nhiễm sắc thể của phôi thai bị vỡ hoặc khuyết tật hệ thống thần kinh não của thai nhi (chẳng hạn như chứng thiếu não). Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những phụ nữ làm việc trong các nhà máy sản xuất sắt ở các nước Đông Âu dễ sinh con bất thường hơn người bình thường.

Xông hơi dễ khiến bà bầu bị trượt chân

Chưa kể không khí trong phòng xông không được lưu thông, nhiệt độ cao liên tục có thể khiến người ta cảm thấy choáng váng, đôi khi sẽ có sương mù trong phòng xông và sàn nhà sau khi tắm rất trơn trượt dễ gây ra hiện tượng này cho mẹ. -để trượt. Đối với các bà mẹ, trượt chân đôi khi đồng nghĩa với việc sẩy thai và các bệnh lý khác, vì vậy bạn nên tránh đến những nơi dễ bị trượt như phòng tắm hơi.

Nhiệt độ cao làm thay đổi huyết áp và nhịp tim của phụ nữ mang thai

Nhiệt độ phòng xông hơi tương đối cao, khi người xông hơi, nhiệt độ cao sẽ làm giãn nở các mạch máu. Đối với các bà mẹ tương lai, xông hơi sẽ làm tăng nhiệt độ tử cung, lượng máu của họ tăng 20% ​​~ 30%, đồng thời tốc độ lưu thông của cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi, nhịp tim cũng tăng lên. khoảng 15 lần mỗi phút và huyết áp sẽ tăng theo. Phản ứng trên không tốt cho mẹ và thai nhi. Thai phụ bị dọa sẩy thai thậm chí có thể bị bong nhau thai, thai phụ bị tăng huyết áp khi mang thai thường dễ tăng huyết áp dao động, máu cung cấp cho não không đủ, dễ bị ngất xỉu.

Như vậy bạn đã có cho mình câu trả lời bà bầu có được xông hơi không?. Hi vọng bạn có thêm thông tin kinh nghiệm cho mình trong việc chăm sóc sức khỏe. Mọi thông tin cần tư vấn thêm hãy truy cập

Hoặc theo thông tin cuối bài viết

Design a site like this with WordPress.com
Get started
search previous next tag category expand menu location phone mail time cart zoom edit close