Cách khắc phục lỗi màn hình đen khi sử dụng Windows 10

Điều duy nhất tồi tệ hơn màn hình xanh của sự cố là màn hình đen của sự cố. Điều duy nhất tồi tệ hơn màn hình đen chết chóc là màn hình đen thậm chí không thể giúp bạn tìm ra những gì đang xảy ra. Đối với Windows 10, điều này có thể xảy ra. Một số người dùng báo cáo màn hình đen trong quá trình cài đặt, cập nhật hoặc hoàn toàn ngẫu nhiên. Đôi khi, không có gì được hiển thị trên màn hình. Những lần khác, bạn có thể có chuột và bàn phím, nhưng không có môi trường máy tính để bàn.

Trong mọi trường hợp, khi Windows 10 có màn hình đen và không có thông báo lỗi, cách duy nhất để xác định và giải quyết vấn đề là thực hiện khắc phục sự cố có tổ chức và tốt. Hãy xem nào.

Cách khắc phục lỗi màn hình đen khi sử dụng Windows 10

Cách khắc phục màn hình đen trong Windows 10


Để khắc phục màn hình đen trong Windows 10, bạn cần thu hẹp màn hình đen và khắc phục nguyên nhân gốc rễ. Nhiều vấn đề trong số này có thể được giải quyết dễ dàng mà không cần công cụ hoặc chuyên môn, nhưng một số vấn đề phức tạp hơn.

Các bước khắc phục sự cố sau đây là từ dễ đến khó nhất, vì vậy bạn có thể bắt đầu từ đầu và hoàn thành từng bước cho đến khi sửa được màn hình đen hoặc đạt được quy trình mà bạn không hài lòng. .

Kiểm tra màn hình của bạn. Nếu bạn đang sử dụng màn hình ngoài, hãy tắt và bật lại màn hình. Nếu màn hình không bật hoặc có vẻ như bị treo, có thể có sự cố với chính màn hình. Nếu có đèn LED cho biết khi màn hình được bật nguồn, hãy kiểm tra xem đèn LED có sáng và màu có chính xác hay không. Nếu màn hình không sáng, hãy kiểm tra dây nguồn.

Bạn cũng có thể kiểm tra ổ cắm hiện có bằng cách cắm thiết bị khác vào ổ cắm hiện có hoặc thử ổ cắm điện khác.

Cố gắng khởi động lại máy tính.                      


Nếu máy tính Windows 10 của bạn khởi động trực tiếp đến màn hình đen, đặc biệt là sau khi cài đặt bản cập nhật, bạn có thể khởi động lại máy để giải quyết vấn đề này.

Khởi động lại:
Nhấn CTRL + ALT + DEL trên bàn phím.
Nhấp hoặc nhấn vào biểu tượng nguồn ở góc dưới bên phải của màn hình.

Nhấp vào Khởi động lại.
Nếu màn hình vẫn đen khi bạn nhấn CTRL + ALT + DEL, hãy chuyển sang bước tiếp theo. Giải pháp này sẽ không hiệu quả với bạn.

Khởi động lại máy tính từ trạng thái tắt hoàn toàn. Khi máy tính của bạn thực sự bị kẹt trong khi cố gắng tiếp tục từ chế độ ngủ hoặc chế độ chờ, nó có thể đang bật. Nhấn và giữ nút nguồn trong ít nhất năm giây, tìm các dấu hiệu cho thấy máy tính đang tắt, chẳng hạn như đèn và quạt tắt, sau đó rút phích cắm khỏi nguồn điện. Chờ một vài phút, cắm lại, bật lại và xem màn hình có hoạt động hay không.

Kiểm tra cài đặt độ sáng của bạn.

Nếu bạn đang sử dụng màn hình ngoài, hãy sử dụng các điều khiển tích hợp để kiểm tra cài đặt độ sáng. Nếu bạn đang sử dụng máy tính xách tay, vui lòng sử dụng phím chức năng độ sáng. Độ sáng có thể được đặt quá thấp để có thể nhìn thấy bất kỳ thứ gì trên màn hình.

Thử đầu ra video khác.


Nếu máy tính của bạn có nhiều đầu ra HDMI, vui lòng thử một đầu ra khác. Nếu bạn có USB-C, bạn cũng có thể thử bộ chuyển đổi USB-C sang HDMI.

Hãy thử một màn hình khác.


Cho dù bạn đang sử dụng máy tính để bàn hay máy tính xách tay, hãy thử cắm vào một màn hình khác. Nếu không có, bạn có thể kết nối với bất kỳ TV nào có đầu vào HDMI. Nếu điều này giải quyết được sự cố màn hình đen, thì có sự cố với màn hình hoặc màn hình máy tính xách tay của bạn.

Nếu màn hình của bạn có nhiều đầu vào, hãy thử các đầu vào khác nhau trên màn hình. Kiểm tra kỹ để đảm bảo rằng bạn cũng đặt màn hình thành đầu vào chính xác.

Hãy thử một cáp HDMI khác


Nếu bạn sử dụng màn hình ngoài, hãy chuyển sang cáp HDMI khác. Nếu có thể, hãy sử dụng các loại cáp mà bạn biết là hợp lệ, chẳng hạn như cáp HDMI cho hệ thống trò chơi video hoặc đầu phát Blu-ray.

Trên đây là cách khắc phục màn hình đen trong Windows 10. Hi vọng bạn có thêm thông tin kinh nghiệm cho mình khi sử dụng máy tính. Nếu bạn cần tìm mua màn hình máy tính với giá rẻ, hãy truy cập https://ngoctuyenpc.com/man-may-tinh-cu

Hoặc theo thông tin cuối bài viết

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ MÁY TÍNH NGỌC TUYỀN

MST: 0108800562 – Đăng ký & quản lý bởi Chi cục thuế Hà Nội

Đ/C: Số 295 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 097 123 7999 – 0939 72 5555

Email: ngoctuyenit276@gmail.com

muamaytinhcu.vn

Design a site like this with WordPress.com
Get started
search previous next tag category expand menu location phone mail time cart zoom edit close