Máy tính để bàn chơi game nên chọn cấu hình như thế nào

Hiện nay nhu cầu chơi game trên máy tính ngày càng gia tăng. Đặc biệt ở thời điểm xã hội đang thực hiện chính sách 5K. Nhưng khi chơi game hạng nặng đòi hỏi máy tính phải đáp ứng đủ các yếu tố cấu hình, bàn phím thậm chí là chuột. Vậy chọn máy tính để bàn để chơi game nên lưu ý gì, tất cả thông tin sẽ được chúng tôi làm rõ hơn ở bài viết dưới đây

Máy tính để bàn chơi game nên chọn cấu hình như thế nào

Nên chọn máy tính để bàn như thế nào để chơi game:

PC từ lâu đã trở thành một cách giải trí không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người, đặc biệt là đối với giới trẻ hiện đại. Máy tính để bàn là tốt nhất để giải trí, chơi game hoặc bất cứ điều gì bạn muốn. Khi chọn máy tính để bàn để chơi game, bạn nên chọn máy đáp ứng các điều kiện sau:

Chọn máy có cấu hình ‘xịn’

Tại sao phải chọn một cấu hình đủ tốt? Cấu hình tốt là máy có chất lượng cao, dung lượng lớn giúp bạn chơi game nặng mà vẫn “mượt” và nâng cao hiệu suất khi chơi game. Chọn cấu hình máy tính chơi game sẽ giúp bạn:

• Tiết kiệm thời gian: Khi bạn sử dụng giàn thấp hơn sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi game của bạn. Đôi khi bạn sẽ bị gián đoạn bởi phản ứng của máy tính với tốc độ trò chơi và đồ họa.

• Tự an ủi bản thân: Khi bạn chơi một trò chơi tồi, sử dụng hệ thống phím thấp sẽ khiến bạn cảm thấy bực bội. Có cấu hình máy tính chơi game không tốt sẽ giúp bạn chơi game mượt mà hơn.

• Thể hiện phong cách của bạn: Tạo một PC chơi game mạnh mẽ để thể hiện phong cách cá nhân của bạn.

Chọn màn hình máy tính

Chọn đúng màn hình máy tính. Đối với máy tính chơi game, màn hình càng lớn thì chơi game càng hay nhưng ngược lại, hệ thống xử lý càng nhiều thì số khung hình càng kém. Sau đây là một số lưu ý khi bạn chọn mua màn hình.

• Kích thước và độ phân giải: càng cao càng tốt.

• Độ tương phản động: Điều này không thành vấn đề.

• Độ tương phản tĩnh: Số càng cao càng tốt.

• Thời gian đáp ứng: Thông số càng nhỏ càng tốt.

• Dải màu: thông số càng cao càng tốt.

• Góc nhìn: Thông số càng cao càng tốt.

Lựa chọn CPU và RAM

CPU được ví như trái tim của cả cỗ máy, từ tốc độ xử lý, trích xuất thông tin và thậm chí là xử lý đồ họa (đối với dòng core có card VGA onboard), nó đảm nhận nhiều vai trò của toàn bộ khung máy PC. ).

Khi xây dựng một máy tính để bàn hoặc mua một CPU độc lập, yếu tố đầu tiên được nghĩ đến là tốc độ xử lý của CPU, còn được gọi là tần số xung nhịp xử lý dữ liệu, tính bằng Ghz. Nhưng thông số này chỉ bằng một nửa, nửa còn lại bạn cần quan tâm là tuổi thọ của CPU. CPU cấp thấp có Ghz cao không nhất thiết phải nhanh hơn CPU cao cấp có Ghz thấp.

RAM: Chức năng chính của RAM là hỗ trợ khả năng chạy đa nhiệm của máy. Nói một cách đơn giản, có thể sử dụng nhiều ứng dụng (hoặc treo nhiều tab trình duyệt Google) cùng lúc, PC có dung lượng RAM lớn sẽ có lợi thế rất lớn.

Mua bộ nhớ máy chơi game 8GB-16GB là đủ, kinh nghiệm chọn bộ nhớ là sử dụng 2 thẻ nhớ giống nhau.

Lựa chọn nguồn cung cấp (PSU)

PSU được so sánh với tuổi thọ của toàn bộ hệ thống. Nếu nguồn tín hiệu không ổn định, chập chờn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tất cả các linh kiện khác bên trong máy tính. Đặc biệt đối với những người chơi game thì nguồn ổn định là một điểm cần chú ý cực kỳ quan trọng. Trong trường hợp bình thường, chúng tôi nên mua công suất 350w-600w theo cấu hình lắp ráp của bạn.

Ổ đĩa cứng

Bất kể nhu cầu sử dụng của bạn là gì, hãy thử bắt đầu với SSD. Tuy giá đắt hơn nhiều so với ổ cứng HDD cùng dung lượng nhưng lại cho tốc độ truy xuất dữ liệu cao hơn.

Với sự xuất hiện của các nền tảng lưu trữ đám mây, bạn không còn phải lo lắng về sự hạn chế của dung lượng SSD. Với tốc độ nhanh hơn (khởi động máy, mở ứng dụng ) sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể hiệu quả công việc và thời gian giải trí.

Trên đây là những điều quan trọng nhất khi chọn mua máy tính để bàn chơi game. Hi vọng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm khi có dự định này. Mọi thông tin cần tư vấn thêm hãy truy cập

Hoặc theo thông tin cuối bài viết

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ MÁY TÍNH NGỌC TUYỀN

MST: 0108800562 – Đăng ký & quản lý bởi Chi cục thuế Hà Nội

Đ/C: Số 295 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 097 123 7999 – 0939 72 5555

Email: ngoctuyenit276@gmail.com

Design a site like this with WordPress.com
Get started
search previous next tag category expand menu location phone mail time cart zoom edit close