Bọ cánh cứng sống ở đâu nếu chúng vào nhà bạn

Bọ cánh cứng có nhiều môi trường sống. Nếu bạn may mắn, tất cả họ sẽ ở ngoài trời. Thật không may, bọ có thể xâm nhập vào nhà của bạn, vì vậy để trả lời câu hỏi “bọ sống ở đâu”, cần một số lời giải thích. Dưới đây là tóm tắt ngắn gọn về nơi bạn sẽ tìm thấy bọ cánh cứng, cả trong nhà và ngoài trời.

Bọ cánh cứng sống ở đâu nếu chúng vào nhà bạn

Bọ cánh cứng sống ở đâu nếu chúng vào nhà bạn

Bọ cánh cứng trong tự nhiên

Có rất nhiều bọ ngoài trời, vì vậy đó là một nơi tốt để bắt đầu. Bọ cánh cứng được tìm thấy ở khắp nơi trên thế giới. Chúng có thể sống ở nước ngọt hoặc trên cạn, tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của loài. Trên thực tế, bọ cánh cứng được tìm thấy ở mọi nơi trên hành tinh, ngoại trừ đại dương và xung quanh các vùng cực (mà chúng ta biết). Một số loài bọ có khả năng thích nghi cao và có thể sống ở nhiều địa hình khác nhau. Thật không may, điều này giải thích tại sao chúng có thể tồn tại trong nhà của bạn, ngay cả khi chúng đã được thích nghi tự nhiên với môi trường sống ngoài trời.

Xem thêm:

Cửa lưới chống muỗi

Cửa lưới chống muỗi Hà Nội

Bọ cánh cứng có thể sống ở sa mạc, ven biển, trong rừng, đầm lầy hoặc thậm chí trên núi cao. Chúng được tìm thấy trong các hang động, bãi muối, đồng cỏ và rừng mưa. Nhiều loài bọ thích thú với khu vườn của con người, vì khu vườn thường ẩm và có nhiều nguồn thức ăn dễ dàng . Ngay bên ngoài nhà của bạn, bạn có thể tìm thấy bọ cánh cứng sống dưới đá, trong và xung quanh các khúc gỗ cũ, bên dưới lá, xung quanh nấm và phân trộn, trong rác hoặc các khu vực tương tự khác của tán lá và mảnh vụn. Con trưởng thành của nhiều loài đào sâu vào đất để đẻ trứng, vì vậy bạn cũng có thể tìm thấy ấu trùng bọ cánh cứng và sâu bọ sống dưới bề mặt đất chỉ vài inch.

Bọ cánh cứng trong nhà

Trừ khi bạn đang tìm cách bắt đầu một bộ sưu tập bọ cánh cứng, không có điều nào trong số này có thể khiến bạn thích thú. Câu hỏi thực sự là ‟bọ sống ở đâu khi chúng xâm nhập vào nhà bạn?” Câu trả lời đó cũng khác nhau. Tùy thuộc vào loài và hoàn cảnh, một số loài bọ sẽ bám vào các khu vực trong nhà bạn giống với môi trường sống tự nhiên của chúng. Nhiều loài bọ cánh cứng ăn chất xơ và mật hoa thực vật, vì vậy nếu bạn có cắm hoa, chúng có thể sống trong và xung quanh chúng. Trên thực tế, hoa cắt cành là phương tiện xâm nhập phổ biến của bọ cánh cứng.

Bọ cánh cứng bám gần nguồn thức ăn của chúng, vì vậy tùy thuộc vào những gì loài bọ cánh cứng xâm nhập ăn, bạn sẽ thấy chúng sống xung quanh các nguồn thức ăn đó. Ví dụ, bọ thảm ăn nhiều loại vật phẩm, chủ yếu là dạng sợi. Trớ trêu thay, chúng không thực sự sống trong thảm nữa, vì hầu hết các loại thảm hiện đại đều là thảm tổng hợp (mặc dù chúng sẽ bị nhiễm bẩn nếu đồ dệt bị nhiễm thức ăn, nước tiểu hoặc các chất bổ sung dinh dưỡng khác). Bọ cánh cứng ăn bột mì đỏ, thuốc lá và bọ cánh cứng răng cưa cũng là những kẻ xâm lược nhà phổ biến ăn các sản phẩm dự trữ như thuốc lá, bột mì, ngũ cốc, trái cây và quả hạch.

Bạn sẽ tìm thấy bọ trong và xung quanh thảm, lông thú, quần áo, da, đồ nội thất bọc, da thú, thảm, vết nứt, kẽ hở, ván chân tường, đệm ghế, tủ đựng thức ăn, v.v. Chúng cũng thích lông người và động vật cũng như côn trùng chết và xơ vải, vì vậy bất cứ nơi nào mà vấn đề này thu thập được là chín để hái. Bọ cánh cứng cũng có xu hướng sống ở những khu vực không được con người sử dụng nhiều. Điều này bao gồm gác xép, tầng hầm, nhà kho, tủ, không gian thu thập thông tin trong tường hoặc đồ nội thất không được sử dụng hoặc di chuyển nhiều.

Làm gì khi phát hiện bọ cánh cứng

Tìm thấy một hoặc hai con bọ trong nhà của bạn thường không phải là lý do để báo động. Tất nhiên, sự phá hoại của bọ cánh cứng có thể phát triển nhanh chóng và rất khó để loại bỏ. Cách tốt nhất và an toàn nhất của bạn là gọi cho Terminix® để được ước tính dịch hại miễn phí và tìm hiểu xem có nguyên nhân để báo động hay không.

terminix.com

Design a site like this with WordPress.com
Get started
search previous next tag category expand menu location phone mail time cart zoom edit close